ปาฏิหารย์จากเพื่อนเก่า

เพื่อนเป็นปาฏิหารย์หนึ่งของชีวิต

อย่างวันนี้ ฉันได้รับปาฏิหารย์นี้จากเพื่อนเก่าที่หายห่างกันไปกว่า 15 ปี เธอเป็นของขวัญแห่งวันใหม่วันนี้ที่วิเศษของฉัน

ในวันที่หัวใจแห้งเหี่ยวสุด ๆ ฉันเปิดเมล์และพบชื่อที่ไม่คาดคิดว่าจะได้เห็นอีก Veronica

My Argentine friend --Veronica

My Argentine friend --Veronica

เราพบกันเมื่อ 15 ปีก่อนเมื่อฉันไปเรียนที่อเมริกาช่วงสั้น ๆ 3 เดือน

เธอมาจากอเจนตินา เป็นคนร่าเริงสดใส เบิกบานเสมอ

เธอสอนให้ฉันซาบซึ้งกับเพลงเฮฟวี่เมทอล เช่น meatloaf และ Gun and Roses และอื่น ๆ

เธอกล่อมให้ฉันขยับแข้งขาเวลาไปลองฟังแผ่นดนตรีในร้านขายเพลง เราฟังเพลง ยืนเต้นกันสนุกสนาน

เธอยังไม่หยุดเท่านั้น เมื่อใดที่เสียงเพลงรุกเร้าหัวใจ เธอบอกฉันว่า “ให้เสียงดนตรีพาเธอไป” แล้วเราก็เต้นกันอย่างไม่สนสายตาใคร

เรามักชวนกันทำอะไรบ้า ๆ ที่คนไม่มียางอายเท่านั้นจะทำกัน เราเข้าร้านหมวกแฟนซีและลองใส่หมวก ถ่ายรูปกันทุกใบ เหมือนเป็น Hatter ในเรื่องอลิชในดินแดนมหัศจรรย์

เธอผลักและดันให้ฉันทำในสิ่งที่กลัว — ขึ้นรถไฟเหาะตีลังกาและ Splash mountain ดิ่งลงมาจากตึกประมาณ 5 ชั้น ตัวและใจหายไปเลย

ใช่ว่าจะมีแต่เรื่องสนุก เรายังแลกใจกัน เธอระบายความคัับข้องใจในชีวิต แลกเปลี่ยนความฝันและความหวังให้ฉันฟัง จนบอกว่า ฉันเป็นคนที่เข้าใจเธอที่สุดคนหนึ่ง — ซึ่งฉันงงมากเพราะสิ่งที่ฉันทำ คือ นิ่งฟังเธอก็เท่านั้นเอง

ในเวลาที่เรานั่งกินอาหารเช้าและเย็นด้วยกัน ฉันมักเลือกเพลงจากตู้เพลงเปิด Hero และมอบให้เืพื่อนของฉัน และในวันสุดท้ายก่อนเราจะจากกัน ฉันเลือกเพลง Without you ของ Mariah Carey ให้เธอ

ค่ำคืนนั้นเราร้องไห้ หวังว่าน้ำตาจะประวิงเวลาให้เราอยู่ร่วมกันนานขึ้น

ฉันมอบนาฬิกาเรือนที่ฉันใส่ให้เธอเป็นที่ระลึก และเรากอดกันครั้งสุดท้ายก่อนลาจาก

เรามีเวลาให้กันเพียง 4 สัปดาห์ แต่ระยะเวลาเพียงเท่านั้นก็เพียงพอแล้ว ที่ทำให้ความสัมพันธ์ของเราหยั่งลึกมาจวบวันนี้

เราไม่ได้เจอกันอีกเลยนับแต่นั้น เราติดต่อกันทางจดหมายสักระยะก็ห่างหายกันไป

มาวันนี้ 15 ปี เธอกลับเข้ามาในชีวิตของฉันอีกครั้ง ในจังหวะะที่เหมาะมาก เธอทำให้ฉันมีชีวิตชีวาอีกครั้ง และขาของฉันเริ่มขยับซะแล้วสิ

Leave a Reply

